ค่าใช้จ่ายที่ต้องเตรียมในการเช่าโกดังคลังสินค้า

ในการดำเนินธุรกิจ การมีพื้นที่จัดเก็บสินค้าที่เพียงพอและเหมาะสมขนาดของธุรกิจนับเป็นปัจจัยสำคัญ หากพื้นที่ไม่เพียงพอ อาจส่งผลเสียต่อการดำเนินธุรกิจและโอกาสในการเติบโต ทำให้โกดังให้เช่า และคลังสินค้าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่ก่อนการตัดสินใจเช่าโกดังคลังสินค้า ผู้ประกอบการทุกคนควรทราบถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนงบประมาณได้อย่างเหมาะสมในการเช่าโกดัง

ค่าใช้จ่ายหลักในการเช่าโกดังคลังสินค้า

1. ค่าเช่าโกดัง

ค่าเช่าโกดังคลังสินค้า ถือเป็นค่าใช้จ่ายหลัก ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามขนาดพื้นที่ ทำเลที่ตั้ง และสภาพของโกดัง โดยทั่วไปแล้ว ราคาค่าเช่าจะแบ่งออกเป็นรายเดือนหรือรายปีแล้วแต่การตกลง ทั้งนี้รวมถึงค่ามัดจำและค่าเช่าที่ต้องจ่ายล่วงหน้าอีกด้วย

2. เงินประกันความเสียหาย

นอกจากค่าเช่าแล้ว โกดังคลังสินค้ามักจะเรียกเก็บเงินประกันความเสียหาย เนื่องจากหากมีการเกิดความเสียหายของโกดังจากผู้เช่าก็จะหักจากค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ ซึ่งจะคืนเงินประกันให้เมื่อสิ้นสุดสัญญาเช่า หากไม่มีความเสียหายใดๆ เกิดขึ้น

3. ค่าภาษี

การเช่าโกดังนั้นอาจมีค่าใช้จ่ายด้านภาษีเพิ่มเติม เช่น ภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีธุรกิจเฉพาะ เป็นต้น 

ดังนั้น อย่าลืมสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้ให้เช่าให้ครบถ้วน เพื่อป้องกันการถูกเรียกภาษีย้อนหลัง

4. ค่าใช้จ่ายทั่วไปอื่นๆ 

ส่วนสุดท้ายค่าใช้จ่ายทั่วไปนั้นหลักๆ ก็จะเป็นสาธารณูปโภค เช่น ค่าน้ำและค่าไฟฟ้า ที่ผู้เช่าต้องรับผิดชอบเอง และค่าบริการส่วนกลาง เช่น ค่ารักษาความปลอดภัย ค่าทำความสะอาด รวมไปถึงค่าซ่อมบำรุงและค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาโกดัง ที่ขึ้นอยู่กับรูปแบบของแต่ละธุรกิจที่แตกต่างกันออกไป

แล้วควรเลือกเช่าโกดังคลังสินค้ายังไงให้เหมาะสม

1. ต้องการเช่าโกดังแบบระยะสั้นหรือระยะยาว?

คำตอบเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการและแผนธุรกิจ การเช่าระยะสั้นอาจเหมาะสำหรับความต้องการชั่วคราว ในขณะที่ระยะยาวจะให้ความมั่นคงมากขึ้น แต่อาจมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า

2. สัดส่วนของธุรกิจควรเช่าโกดังขนาดเท่าไหร่?

ขนาดของโกดังขึ้นอยู่กับปริมาณสินค้า การหมุนเวียนสินค้า และแผนการขยายธุรกิจในอนาคต ซึ่งอาจต้องคำนวณพื้นที่ที่ต้องการอย่างละเอียด ให้เหมาะสมกับความต้องการของธุรกิจ

3. ควรเลือกโกดังที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก

สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบควบคุมอุณหภูมิ จะเพิ่มค่าใช้จ่าย แต่อาจจำเป็นสำหรับสินค้าบางประเภท เมื่อประเมินความคุ้มค่าเปรียบเทียบกับประโยชน์ที่ได้รับ จะมีความปลอดภัยมากกว่าโกดังที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก

สรุปได้ว่า การเช่าโกดังคลังสินค้ามีค่าใช้จ่ายหลายรายการที่ต้องดูก่อน เริ่มตั้งแต่ค่าเช่า เงินประกัน ค่าบริการต่างๆ รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้น การวางแผนงบประมาณอย่างรอบคอบจะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายได้ และเลือกโกดังที่เหมาะสมกับความต้องการของธุรกิจ

บทความที่เกี่ยวข้อง

PARK FACTORY ผู้ให้บริการการขายโกดัง และให้เช่าโกดังโรงงานสำหรับ SME ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล

หากคุณกำลังมองหาโกดังคลังสินค้า ที่ Park Factory เราเป็นผู้ให้บริการโกดังโรงงานสำหรับ SME ด้วยโครงการสีเขียว สภาพแวดล้อมสวยงามน่าอยู่ ให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดของโกดังทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างอาคาร หรือ Landscape ออกแบบตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อให้ผู้เช่าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด → เข้าชมโครงการ หรือ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโกดังให้เช่าของเรา

ช่องทางการติดต่อ PARK FACTORY 

ที่ตั้ง : 176 ซอยกาญจนาภิเษก 5 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ 10160
เบอร์โทรติดต่อ : 092-379-7444, 081-751-4440
อีเมล์ : property.user14@gmail.com
Google Map : https://maps.app.goo.gl/STYgHNRPHGAZZ6SX8 

Scroll to Top