เลือกลงทุนธุรกิจอสังหาฯ ควรเริ่มต้นยังไงดี? ให้คุ้มค่ามากที่สุด

ทุกการลงทุนล้วนมีความเสี่ยงด้วยกันทั้งนั้น เราต้องคาดหวังถึงเรื่องการทำกำไรและได้ผลลัพธ์ ว่าเราจะลงทุนอย่างไร ถึงจะได้ผลอย่างชัดเจน ทั้งความเสี่ยงในเรื่องของความรู้ด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เราต้องมีทั้งความรู้ในเรื่องการลงทุน ข้อดีของการลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์ และศึกษารูปแบบของอสังหาฯให้ดีเพื่อจะได้เป็นการเริ่มต้นลงทุนที่ดีในระยะยาว และได้รับตอบแทนที่คุ้มค่า

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์คืออะไร ทำไมแตกต่างจากการลงทุนแบบอื่น ๆ

เราต้องรู้ก่อน คำว่า อสังหาริมทรัพย์ที่ทุกคนได้ยินกันบ่อย ๆ หมายถึง ทรัพย์สินที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ไม่ว่าจะเป็น ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง โรงงาน สำนักงาน รวมไปถึงภูเขา แม่น้ำต่าง ๆ ซึ่งเรื่องของราคาของอสังหาริมทรัพย์ขึ้นอยู่กับทำเล ที่ตั้งและสภาพแวดล้อม เราจะสังเกตุได้ว่า หากพื้นที่ไหนที่มีความเจริญและมีเศรษฐกิจที่มีการขยายตัวในทุก ๆ ปีก็จะมีมูลค่าที่สูงนั่นเอง ความแตกต่างของอสังหาริมทรัพย์ก็มีความแตกต่างจากการลงทุนอื่น ๆ ที่มีความเสี่ยงและผลลัพท์ที่แตกต่างกัน ดังนี้

  1. การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ 

เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่มั่นคง ระยะยาว และมีเงินลงทุนจำนวนมาก การลงทุนในด้านนี้สามารถทำกำไรได้ในระยะยาว ความเสี่ยงที่จะขาดทุนแทบไม่มีเลย

  1. การลงทุนในทองคำ 

เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ แต่มีความผันผวนสูง ทำให้เรื่องราคามีการปรับขึ้นลงอยู่เสมอหากลงทุนในด้านนี้ก็ต้องยอมรับความเสี่ยงด้วย หากเสี่ยงมากและได้ผลตอบแทนที่มากก็เป็นอีกธุรกิจที่น่าลงทุน 

  1. การลงทุนในหุ้น 

เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนสูง แต่มีความเสี่ยงสูงใครที่สนใจธุรกิจด้านนี้จะต้องมีกลยุทย์ในการลงทุนให้ดีเพราะความผันผวนของตลาดหุ้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ หากมีการวิเคราะห์ไม่มีอาจจะเสี่ยงและกระทบต่อธุรกิจ

  1. การลงทุนในกองทุนรวม 

เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยง แต่ผลตอบแทนอาจจะต่ำกว่าการลงทุนในหุ้น สามรถลงทุนได้ในเงินจำนวนน้อย ๆ  ผ่านช่องทางต่าง ๆ

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์มีข้อดีอย่างไรบ้าง

  1. สร้างผลตอบแทนที่มั่นคง 

การได้ครอบครองหรือมีสินทรัพย์ที่ตั้งอยู่ในทำเลที่มองเห็นว่าคุ้มที่จะลงทุน เช่นการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในพื้นที่ทำเลทองหรือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ และเก็บกำไรไว้ในระยะยาว

  1.  ไม่จำเป็นต้องใช้เงินตัวเองในการลงทุน

หากต้องการใช้เงินลงทุนในด้านอสังหาฯที่เป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูง การลงทุนประเภทอสังหาริมทรัพย์เรานั้นไม่จำเป็นต้องใช้เงินของตัวเองทั้งหมด เพราะมีเรื่องของธนาคารที่เราสามารถยื่นกู้สินเชื่อได้ หากเรามีความต้องการอยากจะครอบครองอสังหาฯ ก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้เงินของตนเองทั้งหมดนั่นเอง

  1. อสังหาริมทรัพย์สามารถเป็นมรดกได้ในอนาคต

ที่พักอาศัยส่วนใหญ่ที่เราลงทุนมาเป็นของเรา ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือการให้ปล่อยเช่าในอนาคตหากเราไม่ต้องการที่จะขายก็สามารถโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกหฃานในอนาคตได้

5 รูปแบบของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่คุ้มค่าน่าลงทุน

รุปแบบของการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สามารถแยกได้เป็นหลายรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป แบ่งได้หลายประเภทตามความต้องการของนักลงทุน เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่คาดหวังไว้

  1. อสังหาริมทรัพย์สำหรับอยู่อาศัย

คือ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ถูกจัดสรรที่ดินเพื่อการอยู่อาศัยเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น บ้านที่เป็นสิ่งปลูกสร้างเพื่ออาศัยของคนในครอบครัว ทาวเฮ้าส์ ที่เป็นตึกแถวสองด้านขึ้นไป และคอนโดมิเนียมที่เป็นที่พักอาศัยและหลาย ๆ คนนิยมทำธุรกิจในด้านนี้สูงมาก

  1. อสังหาริมทรัพย์สำหรับการพักผ่อน 

คือ สิ่งปลูกสร้างที่ไม่ได้เป็นที่อยู่อาศัยหลัก เช่น โรงแรม รีสอร์ท เป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนและเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่าง ๆ 

  1. อสังหาริมทรัพย์สำหรับการเกษตร 

คือ ที่ไร่ที่นาไว้สำหรับปลูกพืชผล ผัก ข้าว ข้าวโพดหรือพืชพรรณต่าง ๆ เป็นต้น

  1. อสังหาริมทรัพย์สำหรับการพาณิชย์ 

คือ อาคารหรือสำนักงานต่าง ๆ เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจด้สนการค้าที่ต้องการสร้างผลกำไรในธุรกิจของตน

  1. อสังหาริมทรัพย์สำหรับอุตสาหกรรม 

คือ โรงงานอุตสาหกรรม สำหรับการเก็บรักษาหรือเป็นคลังสินค้า เพื่อรอการกระจายสินค้าและป้องกันความเสียหาย 

การลงทุนในด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เราสามารถเลือกรูปแบบที่เหมาะกับตัวเองได้เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า ข้อดีในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างผลตอบแทนให้กับเราอย่างมั่นคงในอนาต โดยส่วนใหญ่เราเลือกลงทุนเพื่อที่อยู่อาศัยเองหรือหากมองในด้านธุรกิจเราก็สามารถเลือกรูปแบบได้ว่าจะทำธุรกิจประเภทใดเพื่อสร้างผลกำไรให้คุ้มค่ามากที่สุด 

บทความที่เกี่ยวข้อง

PARK FACTORY ผู้ให้บริการการขายโกดัง และให้เช่าโกดังโรงงานสำหรับ SME ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล

หากคุณกำลังมองหาโกดังคลังสินค้า ที่ Park Factory เราเป็นผู้ให้บริการโกดังโรงงานสำหรับ SME ด้วยโครงการสีเขียว สภาพแวดล้อมสวยงามน่าอยู่ ให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดของโกดังทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างอาคาร หรือ Landscape ออกแบบตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อให้ผู้เช่าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด → เข้าชมโครงการ

ช่องทางการติดต่อ PARK FACTORY 

ที่ตั้ง : 176 ซอยกาญจนาภิเษก 5 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ 10160
เบอร์โทรติดต่อ : 092-379-7444, 081-751-4440
อีเมล์ : property.user14@gmail.com
Google Map : https://maps.app.goo.gl/STYgHNRPHGAZZ6SX8 

Scroll to Top