หากเลือกเช่าโกดังสินค้า จะช่วยลดความเสี่ยงให้กับธุรกิจได้จริงไหม

การเลือกลงทุนแต่ละประเภทแน่นอนว่าต้องมีความเสี่ยงในธุรกิจ ซึ่งธุรกิจที่ต้องเลือกใช้โกดังเช่ามีผู้ประกอบการให้ความสนใจกันมากขึ้น ต้องการที่จะใช้โกดังเพื่อเก็บสินค้า เพื่อลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นสินค้าอาจสูญหาย ค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น หรือความเสี่ยงที่เราอาจควบคุมไม่ได้ เช่น ภัยธรรมชาติ รวมไปถึงการขยายธุรกิจในอนาคต ซึ่งการวางแผนที่จะเช่าโกดังเพื่อทำธุรกิจนั้นจะช่วยลดความเสี่ยงได้จริงมั้ยวันนี้เราจะไปหาคำตอบไปด้วยกันค่ะ 

1.ลดความเสี่ยงว่าสินค้าอาจสูญหาย

การเลือกเข่าโกดังสินค้าจะช่วยลดความเสี่ยงในเรื่องของสินค้า ที่อาจสูญหายได้ เราสามารถเลือกเช่าโกดังที่มีระบบรักษาความปลอดภัยได้  การทำประกันสินค้าเพื่อป้องกันความเสียหายได้เมื่อเราเป็นผู้เช่าไม่ว่าจะเป็นการทำประกันเรื่องสิ่งปลูกสร้าง เฟอร์นีเจอร์ รวมไปถึงสต็อกของสินค้า 

  • มีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด 
  • สามารถเก็บสินค้าของคุณบนชั้นวางที่มั่นคงและติดฉลากอย่างชัดเจน
  • ติดตั้งระบบติดตามสินค้า เช่น RFID หรือ GPS
  • ทำประกันสินค้าของคุณ ได้

2. ลดความเสี่ยงจากการขาดแคลนสินค้า

การเลือกเช่าโกดังจามขนาดสินค้าที่เราจะนำมาเก็บไว้นั้น สามารถเลือกที่รองรับทั้งในปัจจุบันและในอนาคตได้ อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบได้ว่าสินค้าที่อยู่ในคลังของคุณนั้นสามารถขายพื้นที่เก็บได้ตามความต้องการสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบคลังสินค้าได้ตามต้องการหาก Supply Chain ของบริษัทท่านเปลี่ยนไป โกดังเช่ามีระบบจัดการสินค้าคงคลัง” (Inventory Management) ที่จะจัดการเฉพาะเรื่องสต็อกสินค้าได้ ก็จะเพิ่มความน่าเชื่อถือและความพึงพอใจให้กับทางลูกค้าได้

3. ลดความเสี่ยงจากค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

ก่อนที่จะตัดสินใจเช่าโกดังของแต่ละที่  เราสามารถเลือกเปรียบเทียบราคา เจรจาต่อรองและตรวจสอบเงื่อนไขสัญญาจากผู้ที่ให้เช่าได้ แถมยังเลือกได้เองว่าสิ่งอำนวยความสะดวกมีครบตามที่คุณต้องการหรือเปล่า ยกตัวอย่างเช่น ท่าเทียบสินค้า ห้องน้ำ และรวมไปถึงพื้นที่สำนักงานที่มีพื้นที่การใช้งานได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนได้และลดความเสี่ยงจากรายจ่ายที่ไม่จำเป็นอีกด้วย 

4. ลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุด้วยระบบป้องกันภัย

ความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นภายในโกดังหรือคลังสินค้าของเรานั้น สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การจัดการกับพื้นที่ของโกดังเช่า เช่น หารจัดเรียงสินค้าอย่างเหมาะสมและเป็นระเบียบนั้นทำให้การนำสินค้าค้า เข้าหรือออกได้ สิ่งสำคัญที่เราไม่ควรมองข้ามนั้นคือระบบที่สามารถป้องกันภัย เช่น ติดตั้ง Ramp หรือ ทางลาด เพื่อเพิ่มความสะดวกในการขนถ่ายสินค้า แบบนี้ก็จะสามารถช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดภัยได้แล้วค่ะ 

5. เพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้เติบโตง่าย

การเช่าโกดังจะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้เกิดการเติบโตขึ้นได้ เราสามารถเลือกเช่าโกดังที่มีพื้นที่ ที่มีสภาพแวดล้อมที่ดีได้ เช่น พื้นที่นั้น ๆ ไม่เคยน้ำท่วมเลยเวลาที่มีฝนตกลงมาหนัก ๆ จึงเป็นการเริ่มวางแผนเพื่อเริ่มทำธุรกิจตั้งแต่แรก รวมไปถึงการเลือกโกดังให้เช่า ก็จะมีความยืดหยุ่นและง่ายต่อการขยายธุรกิจ การเช่าโรงงานหรือเช่าโกดังหรือคลังสินค้านั้นสามารถทำให้ผู้ประกอบธุรกิจตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ดีกว่า ทำให้การเติบโตนั้นมีมากกว่า 

การเลือกเช่าโกดังนั้นช่วยลดความเสี่ยงได้ทั้งช่วยป้องกันความเสียหายของสินค้า ระบบความปลอดภัยของตัวสินค้า การลดความเสี่ยงจากการสต็อกเรื่องของสินค้าในคลัง การจัดระเบียบสินค้าในโกดังทำได้ทันทีเพราะเห็นพื้นที่ รู้ขนาดได้อย่างชัดเจน ความเสี่ยงทั้งหมดนี้สามารถจัดการได้เมื่อเราเลือกตัดสินใจ เช่าโกดัง  ที่จะใช้ประกอบธุรกิจ และเพื่อการเปลี่ยนแปลงขยายคลังเพิ่มมากขึ้นก็ยังเป็นตัวเลือกที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณดำเนินไปต่ออย่างง่ายและเป็นผลดีในระยะยาวค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

PARK FACTORY ผู้ให้บริการการขายโกดัง และให้เช่าโกดังโรงงานสำหรับ SME ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล

หากคุณกำลังมองหาโกดังคลังสินค้า ที่ Park Factory เราเป็นผู้ให้บริการโกดังโรงงานสำหรับ SME ด้วยโครงการสีเขียว สภาพแวดล้อมสวยงามน่าอยู่ ให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดของโกดังทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างอาคาร หรือ Landscape ออกแบบตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อให้ผู้เช่าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด → เข้าชมโครงการ

ช่องทางการติดต่อ PARK FACTORY 

ที่ตั้ง : 176 ซอยกาญจนาภิเษก 5 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ 10160
เบอร์โทรติดต่อ : 092-379-7444, 081-751-4440
อีเมล์ : property.user14@gmail.com
Google Map : https://maps.app.goo.gl/STYgHNRPHGAZZ6SX8 

Scroll to Top