6 เหตุผล ที่คุณต้องรู้ว่า ทำไม? ควรเช่าโกดังแทนการสร้างเอง

การมีโกดังไว้รองรับสินค้าเป็นเหมือนกับบ้านและจุดเริ่มต้นของธุรกิจขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ เผื่อมีการขยับขยายทางธุรกิจหรือการเพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ นอกจากโกดังแล้วก็ยังมีพื้นที่สำหรับเก็บสินค้าที่แตกต่างกันออกไป เช่น โกดังคลังสินค้า คลังเก็บพัสดุ และอีกหลายแบบ โกดังสำหรับใช้เก็บสินค้านับว่าเป็นสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมาก และเวลาในการสร้างที่นานพอสมควร ทำให้ทุกวันนี้การตัดสินใจเลือกเช่าโกดังแทนการสร้างเองมีประโยชน์มากกว่า ด้วยเหตุผลหลายประการ และก็เป็นที่นิยมมากๆในปัจจุบัน

เลือกเช่าโกดังดีกว่ายังไง

1. ไม่ต้องหาพื้นที่สำหรับสร้างใหม่

การสร้างโกดังจำเป็นที่จะต้องมีพื้นที่ที่ใหญ่พอสมควร เพื่อรองรับการก่อสร้าง แต่การหาพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ตรงกับความต้องการของธุรกิจเรา ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ในปัจจุบันก็ได้มีผู้ให้บริการโกดังให้เช่ามากมาย ที่สร้างอยู่ใพื้นที่ที่เหมาะสม ทำเลดี และเดินทางได้สะดวกหลากหลายพื้นที่ ช่วยให้หาโกดังที่ตรงกับความต้องการของเราได้ง่ายมากขึ้น

2. เลือกรูปแบบและขนาดที่เหมาะสมได้

โกดังให้เช่ามีขนาดที่หลากหลาย ทำให้สามารถเลือกเช่าโกดังได้ตามขนาดของธุรกิจและความต้องการในการใช้งานได้อย่างตรงจุด และถ้าต้องการขยับขยายไปโกดังที่มีขนาดใหญ่ขึ้นก็สามารถทำได้ง่าย เพราะเลือกเช่าได้ตามปริมาณสินค้า

3. ลดต้นทุน

ก่อนที่เราจะสร้างโกดังได้พร้อมใช้งาน งบประมาณการสร้าง ที่ต้องมาลงทุนต้องใช้เยอะมากๆ และกว่าจะได้ใช้งาน ก็สามารถทำให้ธุรกิจเกิดความติดขัดในด้านสภาวะความคล่องทางการเงิน เพราะเงินที่นำมาลงทุนอาจบานปลาย จนเกิดความเสียหายตามมา การเลือกเช่าโกดังจึงเป็นทางออกที่เร็วกว่า ทั้งได้โกดังพร้อมใช้ ต้นทุนการเช่าที่ถูกกว่าการลงทุนสร้างเอง และระบบการจัดการที่ครบครัน

4. ระบบรักษาความปลอดภัย

ถ้าเราเลือกที่จะสร้างโกดังเอง การเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัย ทั้งการจ้างพนักงานเฝ้าดูแลสินค้า การจ้าง รปภ. และการติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็ต้องตามมาหลังการสร้างโกดัง แต่ถ้าเลือกเช่าโกดัง ก็ตัดค่าใช้จ่ายเหล่านี้ออกไปได้เลย เพราะผู้ให้บริหารเช่าโกดังได้มีพนักงานที่จะช่วยดูแลโกดังสินค้าของคุณให้ปลอดภัย กล้องวงจรปิดที่ช่วยเสริมความปลอดภัย และมีการรับประกันกรณีสินค้าเสียหายหรือสูญหาย

5. เหมาะสำหรับธุรกิจที่กำลังเติบโต

ธุรกิจออนไลน์ในช่วงเริ่มต้นอาจยังไม่จำเป็นในการที่จะต้องมีพื้นที่เยอะหรือต้องเช่าโกดัง แต่เมื่อไหร่ที่ธุรกิจเริ่มเติบโตและจำเป็นต้องสต็อกสินค้าเยอะขึ้น การเช่าโกดังเป็นทางเลือกที่ง่ายและเร็วที่สุด ช่วยประหยัดเวลาไม่ต้องไปสร้างเองและยังพร้อมใช้งานได้ทันที

6. โกดังพร้อมใช้งาน

กว่าโกดังจะสร้างเสร็จใช้เวลานานเป็นปีหรืออาจจะหลายปีกว่าที่จะสร้างเสร็จ และกว่าจะติดตั้งส่วนเสริมอื่นๆ ให้พร้อมเข้าใช้งาน แต่การเช่าโกดังจะทำให้คุณตัดปัญหาเหล่านั้นออกไป ช่วยให้ประหยัดเวลา และสะดวกสบายมากเพราะทุกสิ่งได้ถูกสร้างไว้หมดแล้ว ทำให้ธุรกิจต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้งานโกดังเข้าใช้งานได้ทันที และไม่พลาดโอกาสสำคัญทางธุรกิจที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้โกดังได้ เพราะเวลาไม่เคยรอใคร

การเช่าโกดังควรเลือกจากอะไร

ก่อนที่จะเลือกเช่าโกดังมีเหตุผลหลายอย่างที่ต้องใช้สำหรับประกอบการตัดสินใจ เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดและเหมาะสมกับธุรกิจของคุณ

1. ความสะดวก

การเดินทางที่ง่ายและใกล้กับธุรกิจหรือบ้านของคุณ เป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ เพื่อให้เดินทางได้สะดวก และไม่เสียเวลาในการเดินทาง

2. ความน่าเชื่อถือ

ควรเป็นผู้ให้บริการที่มีชื่อเสียง มีการให้คำปรึกษาและคำแนะนำ มีพื้นที่อยู่จริงตรงตามข้อมูล เพื่อป้องกันการถูกหลอกหรือทุจริต

3. ความเรียบร้อย

สภาพความสะอาดของพื้นที่ ควรมีการดูแลรักษาความสะอาดและการปรับปรุงซ่อมแซมอยู่ตลอด

4. ความปลอดภัย

ระบบรักษาความปลอดภัย เช่น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และกล้องวงจรปิด เพื่อใช้ในการดูแลความปลอดภัยในทรัพย์สินของผู้เช่า

Parkfac ผู้ให้บริการ โกดัง โรงงานพร้อมออฟฟิศ

สำหรับธุรกิจที่กำลังมองหาโกดังให้เช่า ทำเลดีๆ พื้ันที่กว้างขวางและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โครงการของ Parkfac ที่ให้บริการเช่าโกดังและโรงงานพร้อมออฟฟิศ เหมาะกับทุกธุรกิจที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บเป็นโกดังสินค้า พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยและทำเลดีๆ เดินทางง่าย และสะดวก มีเขตพื้นที่ให้เลือกหลากหลายตามความต้องการของผู้เช่าทุกท่า

Scroll to Top